Thế nào là một website chuẩn SEO?

Đăng vào 07/07/2020 lúc 09:19

SEO (Search Engine Optimization) được dịch sang tiếng Việt là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tức là làm trang web hay các dạng nội dung số có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm( SERPs) của các Search Engines như Google, Bing, Yahoo,…( Các cỗ máy tìm kiếm).

SEO là một phần của SEM ( Search Engine marketing) và là một công cụ quan trọng cực kỳ hiệu quả trong thời kỳ bùng nổ Thương mại điện tử ngày nay, làm SEO web giúp bạn có thêm nhiều lượt truy cập tự nhiên và có tiềm năng cao trở thành khách hàng online của bạn.

Chuẩn SEO là gì?


Chuẩn SEO được hiểu là đạt được các yếu tố tối ưu để thân thiện với bộ máy tìm kiếm ( Ở bài viết này đề cập đến Search Engine là Google). Chuẩn SEO thường bao gồm website chuẩn SEO và bài viết chuẩn SEO.

Vậy website chuẩn SEO là gì? Website chuẩn SEO là website đạt được các tiêu chí về SEO Onpage.

Tại sao website phải chuẩn SEO
Trên thế giới này có rất nhiều ngôn ngữ khác nhau như: tiếng anh, tiếng việt, tiếng pháp… Để người nói tiếng anh hiểu được bạn, bạn không thể nói tiếng việt với họ mà phải nói bằng tiếng anh. Tương tự như vậy, Google là một bộ máy, để nó hiểu được website của bạn đang bán sản phẩm nào, kinh doanh cái gì, bạn phải tối ưu website theo các tiêu chuẩn của nó.

Nếu không, Google vẫn sẽ có cách để hiểu website của bạn, nhưng sẽ khá chậm và chỉ ở một mức độ nào đó. Cũng giống như khi bạn không biết tiếng anh, người kia và bạn có thể trao đổi bằng ngôn ngữ hình thể, khoa tay múa máy để thể hiện suy nghĩ của mình. Như vậy website chuẩn SEO là cần thiết và đã trở thành một tiêu chuẩn bắt buộc cho các website hiện nay.

Và 1 website chuẩn SEO thì sẽ giúp website có cơ hội lên top ở các vị trí xếp hạng trên Google.

Các tiêu chí của 1 website chuẩn SEO như thế nào?
1. Tiêu chí về Domain :

Chọn tên miền có từ khóa hoặc liên quan đến nội dung website, có thể chứa một vài từ khóa chính của website càng tốt Tên miền có thời gian sử dụng càng lâu càng được đánh giá cao.

2. Tiêu chí về hosting :

Hosting có tấc độ nhanh, bảo mật tốt, và độ ổn định cao Hosting nên đặt ở đất nước mà bạn đang hướng tới người dùng ở đó

3. Tiêu chí về cầu trúc khi thiết kế website chuẩn SEO :

3.1 Website cần có sitemap để giúp các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy tất cả mọi trang: Website cần tự động cập nhật sitemap mới khi có thêm trang mới xuất hiện.

3.2 Tối ưu hóa Url website

Cách kiểm tra website chuẩn SEO


1. Website cho phép Google và các công cụ tìm kiếm index Một website chuẩn SEO là website được cấu hình cho phép các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo hay Cốc cốc viếng thăm và thu thập dữ liệu trên website đó.

Trong quá trình thiết kế website, người thiết kế sẽ tạm thời tắt cấu hình này, để tránh trường hợp khi dữ liệu và thông tin trên website chưa được hoàn thiện, mà đã được Google thu thập.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp khi bàn giao cho khách hàng, người thiết kế lại quên mở cấu hình này, dẫn đến việc website hoạt động được một thời gian, nhưng khi tìm kiếm trên Google lại không có thông tin.

Để kiểm tra website đã cấu hình cho Google index chưa, bạn thực hiện như sau.

B1: vào google

B2: nhập vào ô tìm kiếm từ khoá sau: site:tên miền website của bạn.

Ví dụ: site: viblo.asia

Nếu kết quả hiện ra là danh sách các bài viết, dịch vụ, sản phẩm, nghĩa là website đã được index.


Ngược lại nếu không ra kết quả, nghĩa là website chưa được index.

2. URL phải tối ưu Mở website bạn muốn kiểm tra lên và vào 1 trang dịch vụ hay sản phẩm nào đó. Kiểm tra các đường dẫn (URL) của trang web đó có tối ưu không? Đường dẫn tối ưu là đường dẫn mà nhìn vào, bạn dễ dàng biết được URL đó nói về cái gì. URL tối ưu là một trong những điều kiện bắt buộc đối với website chuẩn SEO

3.Title và description ở trang kết quả tìm kiếm Google
Title và description tag là nơi hiển thị tiêu đề và mô tả của nội dung trên kết quả tìm kiếm của Google. Nghĩa là người search sẽ thấy những thông tin này để quyết định có click vào xem website không. Vì vậy title và description phải mô tả ngắn gọn, đầy đủ và hấp dẫn, thu hút nhằm tăng lượng truy cập vào website.

4. Thân thiện với các thiết bị di động
Tại sao thân thiện với di động lại là một một trong các yếu tố để đánh giá website chuẩn SEO?
Hiện nay ngoài các yếu tố cấu hình website để Google ghé thăm và thu thập dữ liệu một cách dễ dàng thì một bước cao hơn của website chuẩn SEO đó là dễ sử dụng, mang lại trải nghiệm tốt cho người xem.
Những website xem khó khăn trên điện thoại, khiến người dùng thấy không thoải mái, thì không có lý do gì Google phải đánh giá cao nó.

5. Tốc độ tải trang Website tải quá chậm là một trong những yếu tố khiến nó bị người đọc quay lưng và gây khó khăn cho việc thu thập thông tin của Google.

Để kiểm tra tốc độ tải, bạn sử dụng công cụ do chính Google cung cấp. Truy cập đường link sau: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/
Nhập website vào ô và nhấn “ANALYZE”, công cụ sẽ kiểm tra tốc độ tải trên cả máy tính bàn lẫn thiết bị di động.
Nếu kết quả ra dưới 60/100 thì có nghĩa là tốc độ tải trang của website đó không tốt.

KẾT LUẬN
Có rất nhiều yếu tố để đánh giá website chuẩn SEO và những yếu tố được liệt kê trong bài là những yếu tố cơ bản nhất, được kiểm tra nhiều nhất.
Email doanh nghiệp là gì?
    Tin tức

Email doanh nghiệp là gì?

11/05/2020

Hoạt động giao tiếp của phần lớn các doanh nghiệp hiện nay với khách hàng đều thông qua kênh email.

Hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook hiệu quả 2020
    Tin tức

Hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook hiệu quả 2020

28/03/2020

Thay vì mất chi phí để thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, tại sao bạn không tìm hiểu cách tự chạy quảng cáo Facebook và học cách tạo quảng cáo Facebook hiệu quả giá rẻ?

5 Công Cụ Quản Lý Mạng Xã Hội Hiệu Quả
    Tin tức

5 Công Cụ Quản Lý Mạng Xã Hội Hiệu Quả

06/03/2020

Bằng việc sử dụng các các công cụ quản lý mạng xã hội, doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng cải thiện và nâng cấp chất lượng tài khoản trên các trang mạng Internet.

Như thế nào là
    Tin tức

Như thế nào là "sự hiện diện trực tuyến" cho doanh nghiệp của bạn?

28/02/2020

Đúng hay Sai? Có “sự hiện diện trực tuyến” nghĩa là công ty của bạn có một trang web.

Những lợi ích từ quảng cáo Google Ads
    Tin tức

Những lợi ích từ quảng cáo Google Ads

21/02/2020

Quảng cáo Google Ads mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp, chạy quảng cáo Google có hiệu quả không?

Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?
    Tin tức

Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?

13/02/2020

Trong thời điểm việc quảng cáo sản phẩm cũng quan trọng không kém chất lượng của chúng, các xu hướng PR đang được quan tâm chú ý hơn bao giờ hết.

 086 7982 168 - 086 7982 179