Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào chiến lược Marketing

Đăng vào 17/05/2020 lúc 11:19

Muốn kết hợp nhiều hình thức Marketing như Facebook - Youtube - Website một cách hoàn hảo, trước hết bạn phải nắm bắt được một số tiêu chí cơ bản của các hình thức này.

Tiêu chí làm Facebook Marketing

Để hướng đến một quảng cáo Facebook chất lượng tiếp cận, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, các Marketer không thể bỏ qua một số tiêu chí cụ thể dưới đây:

Xác định đúng mục tiêu: đây là yếu tố chính quyết định thành công của quảng cáo. Hãy dựa vào phân tích thị trường để xác định chính xác phân khúc khách hàng, phạm vi quảng cáo phù hợp.

Nội dung, thông điệp thu hút: quảng cáo facebook phải tạo được sự chú ý đến phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến, thông tin chất lượng, thông điệp rõ ràng, tạo sự tò mò, thích thú.


Tiêu chí làm Youtube Marketing

Với lượng người dùng khổng lồ và ổn định, Youtube là nền tảng tuyệt vời để bạn bắt đầu chiến lược Marketing của mình, nhưng trước hết hãy cùng điểm qua một vài bí quyết, tiêu chí làm Youtube Marketing dưới đây:

Tìm hiểu về sự cạnh tranh: bước đầu hãy tập trung nghiên cứu các từ khóa liên quan đến video quảng cáo của bạn, phân tích điểm mạnh, điểm yếu của các video phổ biến để đưa ra chiến dịch phù hợp.

Thông điệp ấn tượng, tránh gây nhàm chán: đừng tạo ra một sản phẩm chỉ đầy tính tiếp thị, quảng cáo như các quảng cáo truyền thống thường gặp. Hãy tạo ra các thông điệp đơn giản nhưng ấn tượng và thật sự phù hợp với khách hàng của bạn. 

Sử dụng hiệu quả các từ khóa, thẻ tag: tối ưu các công cụ tìm kiếm hiệu quả sẽ giúp bạn tăng lượt tương tác, tiếp cận, kết nối với nhiều khách hàng hơn.


Tiêu chí làm Website

Phát triển Website là một phần không thể thiếu trong quá trình định vị thương hiệu của doanh nghiệp. Để đánh giá đúng chất lượng Website, hãy tham khảo một vài tiêu chí sau:

Nội dung lôi cuốn, giao diện ấn tượng: nội dung hữu ích, lôi cuốn kết hợp với giao diện bắt mắt, thể hiện điểm nổi bật, tính riêng của công ty sẽ giúp bạn thu hút được lượng lớn khách hàng.

SEO: giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn bằng việc tăng thứ hạng Website, đưa từ khóa lên top google.


Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào chiến lược Marketing

Để tạo ra một chiến lược Marketing hoàn hảo, các Marketer chuyên nghiệp không thể bỏ qua chiến lược kết hợp một số nền tảng phổ biến hàng đầu hiện nay như Facebook - Youtube – Website.

Kết hợp Facebook và Website

Hãy sử dụng Fanpage một cách hiệu quả nhất bằng cách quảng cáo kết hợp giữa Fanpage và Website. Bạn có thể hướng lượng người yêu thích đến chính website của bạn bằng các liên kết đến Website hoặc chèn widget trên web để liên kết ngược về lại Facebook.

Lượt người truy cập sẽ tăng không ít khi kết hợp hai nền tảng này. Sự kết hợp này còn giúp tăng thứ hạng tìm kiếm của Website trên Google, giúp đẩy mạnh thương hiệu doanh nghiệp.

Kết hợp Website và Youtube

Bạn có thể tạo ra kênh Youtube riêng với các video đa dạng nội dung như giới thiệu, so sánh sản phẩm, đánh giá ưu nhược điểm,...và đừng quên để link giới thiệu Website ở phần mô tả hoặc điều hướng khách hàng về Website chính để mua sản phẩm nhé!

Sau khi xuất bản một video mới bạn hãy chia sẻ link lên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram hoặc gửi mail thông báo đến các khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra bạn cũng có thể chạy quảng cáo bằng nhiều hình thức trên Youtube và hướng quảng cáo đó đến Website, Facebook hoặc kênh Youtube chính của bạn.

Đối với Website, bạn hãy gắn video Youtube vào các bài viết để tăng lượt tương tác, tăng trải nghiệm của người dùng.

Kết hợp cả ba yếu tố thành một hệ thống chung

Sau khi đã hiểu rõ về từng nền tảng và chiến lược áp dụng cho từng nền tảng này, bạn đã có thể kết hợp các nền tảng này thành một hệ thống vững chắc, hoàn hảo thông qua các bước cơ bản sau:

Nghiên cứu thị trường, tìm hiểu về thông điệp mà doanh nghiệp muốn hướng đến và xác định đối tượng, phân khúc khách hàng chính.

Xây dựng, phát triển Website hoàn chỉnh, tạo nội dung thu hút khách hàng. Website sẽ là trung tâm chính bên cạnh các nền tảng hỗ trợ khác.

Xây dựng các nền tảng hỗ trợ khác như Fanpage, Instagram, Youtube và gắn liên kết, chạy quảng cáo,... với mục đích chính là điều hướng khách hàng về website trung tâm. 

Thực hiện giải pháp Email Marketing để cung cấp những thông tin cơ bản đến các khách hàng.

Bài viết trên vừa đề cập đến cách kết hợp ba nền tảng Facebook - Youtube - Website vào chiến lược Marketing một cách hiệu quả nhất. Hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng và có những lựa chọn sáng suốt nhất để tạo ra một chiến dịch thành công khẳng định được thương hiệu của mình nhé!
Theo Admarket
Email doanh nghiệp là gì?
    Tin tức

Email doanh nghiệp là gì?

11/05/2020

Hoạt động giao tiếp của phần lớn các doanh nghiệp hiện nay với khách hàng đều thông qua kênh email.

Hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook hiệu quả 2020
    Tin tức

Hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook hiệu quả 2020

28/03/2020

Thay vì mất chi phí để thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, tại sao bạn không tìm hiểu cách tự chạy quảng cáo Facebook và học cách tạo quảng cáo Facebook hiệu quả giá rẻ?

5 Công Cụ Quản Lý Mạng Xã Hội Hiệu Quả
    Tin tức

5 Công Cụ Quản Lý Mạng Xã Hội Hiệu Quả

06/03/2020

Bằng việc sử dụng các các công cụ quản lý mạng xã hội, doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng cải thiện và nâng cấp chất lượng tài khoản trên các trang mạng Internet.

Như thế nào là
    Tin tức

Như thế nào là "sự hiện diện trực tuyến" cho doanh nghiệp của bạn?

28/02/2020

Đúng hay Sai? Có “sự hiện diện trực tuyến” nghĩa là công ty của bạn có một trang web.

Những lợi ích từ quảng cáo Google Ads
    Tin tức

Những lợi ích từ quảng cáo Google Ads

21/02/2020

Quảng cáo Google Ads mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp, chạy quảng cáo Google có hiệu quả không?

Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?
    Tin tức

Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?

13/02/2020

Trong thời điểm việc quảng cáo sản phẩm cũng quan trọng không kém chất lượng của chúng, các xu hướng PR đang được quan tâm chú ý hơn bao giờ hết.

 086 7982 168 - 086 7982 179