Tạo web miễn phí

Giải Pháp Bán Hàng Đa Kênh Trong Thời Đại Công Nghệ 4.0

Lượt xem: 50 Cập nhật vào lúc: 14/01/2020 Từ khóa tìm kiếm: Tư Vấn,
Với xu hướng bùng nổ của thị trường thương mại điện tử, lượng người dùng truy cập internet và tìm kiếm, mua sắm trên các kênh online ngày càng tăng.
Sự phát triển của công nghệ trong thời đại 4.0 đã hỗ trợ doanh nghiệp rất lớn trong việc triển khai bán hàng đa kênh với chi phí thấp và hiệu quả cao. 

1. Xu hướng bán hàng đa kênh trong thời đại 4.0

Các kênh phổ biến giúp doanh nghiệp tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng bao gồm:

POS: các điểm bán lẻ, các cửa hàng truyền thống.
Mạng xã hội: các nền tảng mạng xã hội có tính tương tác cao như Facebook, Zalo, Instagram,…
Website: kênh truyền thông online chính thức của doanh nghiệp.
Affiliate/Partner: mạng lưới đối tác và các cộng tác viên của doanh nghiệp.
Ứng dụng di động.

Tuỳ vào nguồn lực sẵn có và các yếu tố thị trường, doanh nghiệp sẽ triển khai hình thức bán hàng đa kênh trên cả 5 kênh này hoặc chỉ tập trung đẩy mạnh những kênh có hiệu quả cao.

Càng tiếp xúc với khách hàng qua nhiều kênh, doanh nghiệp sẽ càng hiểu rõ hơn về hành vi, sở thích, nhu cầu của khách hàng để có thể cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với đặc điểm của từng nhóm đối tượng. Bán hàng đa kênh là xu thế tất yếu của ngành bán lẻ trong tương lai, vì ở đó, khách hàng nắm quyền chủ động nhiều hơn và có những trải nghiệm tiện ích hơn.

2. Cơ hội tiếp cận tệp khách hàng lớn hơn nhờ giải pháp đa kênh

Khách hàng là nguồn sống của doanh nghiệp. Công thức doanh thu thông thường sẽ là: doanh thu = số lượng khách hàng tiềm năng x tỉ lệ chuyển đổi x giá trị đơn hàng x số lần khách hàng quay lại. Muốn tăng doanh thu, doanh nghiệp cần tăng số lượng khách hàng tiềm năng của mình. Bán hàng đa kênh đem đến cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận tệp khách hàng khổng lồ trên các kênh online, nếu biết triển khai đúng cách, doanh nghiệp có thể đạt được bước tăng trưởng đột phá.


ảnh minh họa
 
Dù triển khai bán hàng đa kênh, doanh nghiệp vẫn cần phải chú ý kết nối các kênh với nhau bằng một quy trình tổng thể và xuyên suốt để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tối ưu ở cả môi trường offline và online. Một hệ thống quản lý tốt và một quy trình bán hàng liền mạch sẽ giúp khách hàng mua sắm thuận tiện hơn, họ cảm thấy hạnh phúc hơn và tệp khách hàng của doanh nghiệp sẽ ngày càng được nhân rộng.

Việc tạo ra một mạng lưới tiếp thị đa điểm kèm với hệ thống quản lý dữ liệu tập trung sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận và xử lý các giao dịch của khách hàng nhanh hơn, đồng nghĩa với việc tiết kiệm các chi phí quản lý và vận hành. Giải pháp bán hàng đa kênh trong thời đại công nghệ 4.0 đồng thời đem đến cho doanh nghiệp hai lợi ích lớn là tăng doanh thu và giảm chi phí, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh đến mức tối đa.

3. Tầm quan trọng của nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng đa kênh

Một hệ thống bán hàng thành công là hệ thống khiến khách hàng phải quay lại mua hàng nhiều lần chứ không phải chỉ mua duy nhất một lần. Doanh nghiệp luôn cần nhớ rằng chi phí để lôi kéo khách hàng cũ quay lại luôn thấp hơn nhiều so với chi phí tiếp cận và tìm kiếm khách hàng mới. Do đó, việc nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng đa kênh có tầm quan trọng rất lớn, nhất là đối với các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành dịch vụ.

Triển khai các chiến dịch nuôi dưỡng, chăm sóc khách hàng đa kênh đem đến cho khách hàng ấn tượng về một doanh nghiệp chuyên nghiệp, tăng cường độ tin cậy và độ nhận tiện thương hiệu. Với sự cạnh tranh gay gắt của nền thương mại điện tử, nếu bạn không sử dụng hệ thống chăm sóc đa kênh để tương tác với khách hàng thường xuyên, họ rất dễ quên bạn và tìm kiếm những doanh nghiệp khác. Đừng đánh mất khách hàng vào tay đối thủ vì quên chăm sóc!
 
Nuôi dưỡng khách hàng đúng cách sẽ giúp tăng độ tin cậy và độ nhận diện thương hiệu
 
Một số chiến lược mà doanh nghiệp có thể triển khai để chăm sóc khách hàng đa kênh:

Tối ưu trải nghiệm của người dùng trên điện thoại: tốc độ tải trang, tốc độ tìm kiếm, dung lượng của ứng dụng di động,… đều ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.
Cải thiện thời gian phản hồi trên mạng xã hội.

Xây dựng nội dung nuôi dưỡng, chăm sóc khách hàng trên các kênh: SMS Marketing, Email Marketing, Messenger Facebook,…
95% khách hàng không mua hàng ngay trong lần tìm hiểu đầu tiên. Phương pháp nuôi dưỡng sẽ giúp doanh nghiệp chuyển đổi 95% khách hàng thất thoát này thành người mua hàng thật sự và xây dựng được một mối quan hệ bền vững với khách hàng.
 

Doanh nghiệp cần triển khai phương pháp nuôi dưỡng trên tất cả các kênh bán hàng để tăng tỉ lệ chuyển đổi
 
Với những thông tin trên, hi vọng bạn đã có một cái nhìn toàn diện và hiểu được tầm quan trọng của bán hàng đa kênh. Nếu đang gặp khó khăn trong việc triển khai kênh website, hãy liên hệ ngay với coo.vn để chúng tôi hỗ trợ bạn tối ưu các trải nghiệm của người dùng web.

 
Internet
 

Có thể bạn quan tâm

Bí Kíp Tạo Trang Bán Hàng Online Thu Hút Khách Hiệu Quả
Tin tức 20/01/2020
Bí Kíp Tạo Trang Bán Hàng Online Thu Hút Khách Hiệu Quả

Bạn có một trang web bán hàng online tốt chưa? Nếu vẫn chưa thỏa mãn thì hãy xem một số mẹo và thủ thuật nhỏ, vì nó có thể giúp bạn tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt hơn cho khánh hàng.

Những Sai Lầm Ngớ Ngẩn Khiến Website Bạn Mất Khách Lúc Nào Chẳng Hay
Tin tức 18/01/2020
Những Sai Lầm Ngớ Ngẩn Khiến Website Bạn Mất Khách Lúc Nào Chẳng Hay

Không ít doanh nghiệp thắc mắc tại sao website của mình rất ít lượng truy cập, hiệu quả bán hàng trên web không được cao dù đã đầu tư thiết kế web chuẩn SEO rất bài bản.

Giải Pháp Thiết Kế Website Bất Động Sản Chuyên Nghiệp Hiệu Quả
Tin tức 17/01/2020
Giải Pháp Thiết Kế Website Bất Động Sản Chuyên Nghiệp Hiệu Quả

Ngành bất động sản là một ngành đặc thù nên thiết kế website bất động sản phải thể hiện được nét đặc thù đó trong từng chi tiết của website.

Hơn 90% Doanh Nghiệp Điện Tử - Điện Lạnh Đã Áp Dụng Website Vào Trong Kinh Doanh
Tin tức 16/01/2020
Hơn 90% Doanh Nghiệp Điện Tử - Điện Lạnh Đã Áp Dụng Website Vào Trong Kinh Doanh

Đồ điện tử, điện lạnh ngày càng nở rộ và trở thành dịch vụ kinh doanh siêu hot năm 2019.

3 Cách bạn có thể xếp hạng trang web trên Google
Tin tức 15/01/2020
3 Cách bạn có thể xếp hạng trang web trên Google

Khi doanh nghiệp của bạn có một trang web tuyệt vời, bước tiếp theo là tiếp thị website để khách hàng mục tiêu của bạn có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

10 kênh bán hàng online miễn phí uy tín & hiệu quả nhất 2020
Tin tức 13/01/2020
10 kênh bán hàng online miễn phí uy tín & hiệu quả nhất 2020

Bán hàng online, kinh doanh online đang được rất đông người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ có đam mê kinh doanh, hoặc những người muốn bán hàng online tại nhà.

Doanh Nghiệp Nhận Được Gì Khi Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
Tin tức 10/01/2020
Doanh Nghiệp Nhận Được Gì Khi Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

Hiện nay rất có nhiều tranh cãi khi lựa chọn công ty thiết kế website. Vậy như thế nào là công ty thiêt kế website chuyên nghiệp và công ty thiết kế website chuyên nghiệp sẽ mang lại lợi ích gì?

Mỹ Phẩm Howcare
Tin tức 09/01/2020
Mỹ Phẩm Howcare

Howcare - Chất lượng làm nên thương hiệu.

Lý Do Thất Bại Của Các Công Ty Hoạt Động Trên Web
Tin tức 08/01/2020
Lý Do Thất Bại Của Các Công Ty Hoạt Động Trên Web

Để có thể đứng vững và thành công trên "mảnh đất" Internet màu mỡ, các công ty mới thành lập cần tránh bắt chước ý tưởng một cách máy móc, thiếu sáng tạo. Ngại cạnh tranh hay cả tin...

Chờ đón những công nghệ mới trong 2020?
Tin tức 06/01/2020
Chờ đón những công nghệ mới trong 2020?

Chúng ta đang bước vào 1 thập kỷ hoàn toàn mới, hứa hẹn những tiến bộ hơn nữa trong công nghệ sẽ làm thay đổi đáng kể cách chúng ta sống, làm việc và vui chơi.

Thương hiệu Ê Đê Cafe & Doanh nhân Y Pốt Niê – người thổi hồn cho cafe Việt
Tin tức 04/01/2020
Thương hiệu Ê Đê Cafe & Doanh nhân Y Pốt Niê – người thổi hồn cho cafe Việt

Sinh năm 1988, anh Y PỐT NIÊ chủ thương hiệu Ê ĐÊ CAFÉ được nhắc đến như một hình mẫu doanh nhân trẻ khởi nghiệp thành công bằng sự tự học hỏi, sáng tạo.

Thế nào là một website chuẩn SEO?
Tin tức 03/01/2020
Thế nào là một website chuẩn SEO?

SEO (Search Engine Optimization) được dịch sang tiếng Việt là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

 086 7982 168 - 086 7982 179
Tạo web miễn phí