Bí Kíp Tạo Trang Bán Hàng Online Thu Hút Khách Hiệu Quả

Đăng vào 06/07/2020 lúc 13:41

Bạn có một trang web bán hàng online tốt chưa? Nếu vẫn chưa thỏa mãn thì hãy xem một số mẹo và thủ thuật nhỏ, vì nó có thể giúp bạn tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt hơn cho khánh hàng.

Trong thời đại công nghệ, thương mại điện tử cạnh tranh khốc liệt hiện nay, khánh hàng từ bỏ giỏ hàng là một vấn đề lớn với các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến. Vậy làm cách nào để trải nghiệm của khách hàng tốt hơn khi mua sắm online, và ngăn chặn họ bỏ lại giỏ hàng vừa chọn.

Theo Viện nghiên cứu Baymard, trung bình 69% khách hàng online từ bỏ đơn hàng giữa chừng, trong khi một khảo sát riêng của Baymard thực hiện trên 1.044 khách hàng chỉ ra rằng, 27% khách hàng làm vậy vì quá trình thanh toán quá dài hoặc phức tạp.

Một số thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn có thể đảm bảo cho khách hàng trải nghiệm mua sắm dễ chịu, hiệu quả và không bỏ dở giữa chừng.

Đơn giản hóa

“Hãy làm cho toàn bộ quá trình mua sắm trở nên thú vị, dễ dàng và kích thích thị giác người sử dụng” – David Turner, giám đốc cấp cao chi nhánh công ty kinh doanh công nghệ Oracle NetSuite vùng Trung Đông và châu Phi.

Theo đó, bạn nên hạn chế việc khách hàng phải nhấp chuột đến mức tối thiểu, bởi mỗi một bước đi hay trang mạng không cần thiết chính là một cơ hội cho khách hàng ra đi. Hãy tận dụng các công cụ tự động và đừng bắt buộc khách hàng phải lập mật khẩu tài khoản. Thêm vào đó, hãy đảm bảo rằng hàng hóa mà khách hàng tìm kiếm luôn có sẵn, nếu không muốn làm phật ý khách hàng.

Giải đáp câu hỏi:

Những khách hàng không quen với thương hiệu của bạn có thể sẽ rất khó tính hoặc hay thắc mắc, theo Lana Elie, người sáng lập chợ bán hoa trực tuyến Floom. Một cách hay để giải quyết vấn đề này là cung cấp một dịch vụ giải đáp bất kỳ câu hỏi nào của khách hàng. Đó có thể là một số điện thoại đường dây nóng hoặc dịch vụ chat (trò chuyện) trực tuyến.

Trang web bán hàng online Floom của Elie thường có khẩu hiệu “Nếu bạn cần… chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ!”, cùng với hình ảnh khuôn mặt mỉm cười thân thiện của các nhân viên tư vấn trực tuyến.

Những ngạc nhiên thú vị

Theo khảo sát của viện Baymard, 61% khách hàng bỏ lại giỏ hàng vì chi phí thêm quá cao, ví dụ như phí ship và thuế.

Isabelle Ohnemus, người sáng lập ứng dụng mua sắm EyeFitU cho rằng: Với nhiều công ty nhỏ, miễn phí giao hàng là việc khó khăn, nhưng bạn có thể minh bạch về chi phí càng sớm càng tốt để tránh sự khó chịu cho khách hàng. Ohnemus cũng gợi ý, có thể khuyến khích họ bằng một banner giao hàng miễn phí nếu đơn hàng vượt trên một con số nào đó.

Hãy sáng tạo nên nhiều chương trình hấp dẫn, gây ngạc nhiên và thú vị cho khách hàng, chắc chắn nó sẽ đóng góp không ít doanh số cho cửa hàng của bạn!

Cá nhân hóa

Đừng quên tạo cảm giác cá nhân cho khách hàng, theo Camilla Brown, nhà đồng sáng lập công ty rượu Collagin. Chẳng hạn như với công ty Collagin, mọi đơn hàng đều có email phản hồi mang tính cá nhân hóa, có tên của khách hàng, gợi ý cho họ cách tốt nhất để thưởng thức sản phẩm rượu gin, và thêm chữ ký của chính người đứng đầu công ty. Thậm chí, họ còn đính kèm đơn hàng một ghi chú viết tay với tên người kiểm tra đơn hàng. Điều này giúp khách hàng có cảm giác mình mua hàng từ người thực và được tri ân thực sự. Họ cũng dễ nhớ tới nhãn hàng hơn và có khả năng quay lại để có những trải nghiệm tích cực.
 
Nguồn: Nhịp cầu đầu tư 
 
Email doanh nghiệp là gì?
    Tin tức

Email doanh nghiệp là gì?

11/05/2020

Hoạt động giao tiếp của phần lớn các doanh nghiệp hiện nay với khách hàng đều thông qua kênh email.

Hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook hiệu quả 2020
    Tin tức

Hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook hiệu quả 2020

28/03/2020

Thay vì mất chi phí để thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, tại sao bạn không tìm hiểu cách tự chạy quảng cáo Facebook và học cách tạo quảng cáo Facebook hiệu quả giá rẻ?

5 Công Cụ Quản Lý Mạng Xã Hội Hiệu Quả
    Tin tức

5 Công Cụ Quản Lý Mạng Xã Hội Hiệu Quả

06/03/2020

Bằng việc sử dụng các các công cụ quản lý mạng xã hội, doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng cải thiện và nâng cấp chất lượng tài khoản trên các trang mạng Internet.

Như thế nào là
    Tin tức

Như thế nào là "sự hiện diện trực tuyến" cho doanh nghiệp của bạn?

28/02/2020

Đúng hay Sai? Có “sự hiện diện trực tuyến” nghĩa là công ty của bạn có một trang web.

Những lợi ích từ quảng cáo Google Ads
    Tin tức

Những lợi ích từ quảng cáo Google Ads

21/02/2020

Quảng cáo Google Ads mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp, chạy quảng cáo Google có hiệu quả không?

Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?
    Tin tức

Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?

13/02/2020

Trong thời điểm việc quảng cáo sản phẩm cũng quan trọng không kém chất lượng của chúng, các xu hướng PR đang được quan tâm chú ý hơn bao giờ hết.

 086 7982 168 - 086 7982 179