Tạo web miễn phí

Bí Kíp Tạo Trang Bán Hàng Online Thu Hút Khách Hiệu Quả

Lượt xem: 44 Cập nhật vào lúc: 20/01/2020 Từ khóa tìm kiếm: Tài Liệu, Tư Vấn,
Bạn có một trang web bán hàng online tốt chưa? Nếu vẫn chưa thỏa mãn thì hãy xem một số mẹo và thủ thuật nhỏ, vì nó có thể giúp bạn tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt hơn cho khánh hàng.
Trong thời đại công nghệ, thương mại điện tử cạnh tranh khốc liệt hiện nay, khánh hàng từ bỏ giỏ hàng là một vấn đề lớn với các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến. Vậy làm cách nào để trải nghiệm của khách hàng tốt hơn khi mua sắm online, và ngăn chặn họ bỏ lại giỏ hàng vừa chọn.

Theo Viện nghiên cứu Baymard, trung bình 69% khách hàng online từ bỏ đơn hàng giữa chừng, trong khi một khảo sát riêng của Baymard thực hiện trên 1.044 khách hàng chỉ ra rằng, 27% khách hàng làm vậy vì quá trình thanh toán quá dài hoặc phức tạp.

Một số thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn có thể đảm bảo cho khách hàng trải nghiệm mua sắm dễ chịu, hiệu quả và không bỏ dở giữa chừng.

Đơn giản hóa

“Hãy làm cho toàn bộ quá trình mua sắm trở nên thú vị, dễ dàng và kích thích thị giác người sử dụng” – David Turner, giám đốc cấp cao chi nhánh công ty kinh doanh công nghệ Oracle NetSuite vùng Trung Đông và châu Phi.

Theo đó, bạn nên hạn chế việc khách hàng phải nhấp chuột đến mức tối thiểu, bởi mỗi một bước đi hay trang mạng không cần thiết chính là một cơ hội cho khách hàng ra đi. Hãy tận dụng các công cụ tự động và đừng bắt buộc khách hàng phải lập mật khẩu tài khoản. Thêm vào đó, hãy đảm bảo rằng hàng hóa mà khách hàng tìm kiếm luôn có sẵn, nếu không muốn làm phật ý khách hàng.

Giải đáp câu hỏi:

Những khách hàng không quen với thương hiệu của bạn có thể sẽ rất khó tính hoặc hay thắc mắc, theo Lana Elie, người sáng lập chợ bán hoa trực tuyến Floom. Một cách hay để giải quyết vấn đề này là cung cấp một dịch vụ giải đáp bất kỳ câu hỏi nào của khách hàng. Đó có thể là một số điện thoại đường dây nóng hoặc dịch vụ chat (trò chuyện) trực tuyến.

Trang web bán hàng online Floom của Elie thường có khẩu hiệu “Nếu bạn cần… chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ!”, cùng với hình ảnh khuôn mặt mỉm cười thân thiện của các nhân viên tư vấn trực tuyến.

Những ngạc nhiên thú vị

Theo khảo sát của viện Baymard, 61% khách hàng bỏ lại giỏ hàng vì chi phí thêm quá cao, ví dụ như phí ship và thuế.

Isabelle Ohnemus, người sáng lập ứng dụng mua sắm EyeFitU cho rằng: Với nhiều công ty nhỏ, miễn phí giao hàng là việc khó khăn, nhưng bạn có thể minh bạch về chi phí càng sớm càng tốt để tránh sự khó chịu cho khách hàng. Ohnemus cũng gợi ý, có thể khuyến khích họ bằng một banner giao hàng miễn phí nếu đơn hàng vượt trên một con số nào đó.

Hãy sáng tạo nên nhiều chương trình hấp dẫn, gây ngạc nhiên và thú vị cho khách hàng, chắc chắn nó sẽ đóng góp không ít doanh số cho cửa hàng của bạn!

Cá nhân hóa

Đừng quên tạo cảm giác cá nhân cho khách hàng, theo Camilla Brown, nhà đồng sáng lập công ty rượu Collagin. Chẳng hạn như với công ty Collagin, mọi đơn hàng đều có email phản hồi mang tính cá nhân hóa, có tên của khách hàng, gợi ý cho họ cách tốt nhất để thưởng thức sản phẩm rượu gin, và thêm chữ ký của chính người đứng đầu công ty. Thậm chí, họ còn đính kèm đơn hàng một ghi chú viết tay với tên người kiểm tra đơn hàng. Điều này giúp khách hàng có cảm giác mình mua hàng từ người thực và được tri ân thực sự. Họ cũng dễ nhớ tới nhãn hàng hơn và có khả năng quay lại để có những trải nghiệm tích cực.
 
Nguồn: Nhịp cầu đầu tư 
 

Có thể bạn quan tâm

Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?
Tin tức 13/02/2020
Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?

Trong thời điểm việc quảng cáo sản phẩm cũng quan trọng không kém chất lượng của chúng, các xu hướng PR đang được quan tâm chú ý hơn bao giờ hết.

Bí quyết đặt tên website bán hàng hiệu quả
Tin tức 11/02/2020
Bí quyết đặt tên website bán hàng hiệu quả

Hành trang thiết yếu cho con đường kinh doanh của mỗi cá nhân, doanh nghiệp không thể thiếu một website bán hàng online.

Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào chiến lược Marketing
Tin tức 10/02/2020
Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào chiến lược Marketing

Muốn kết hợp nhiều hình thức Marketing như Facebook - Youtube - Website một cách hoàn hảo, trước hết bạn phải nắm bắt được một số tiêu chí cơ bản của các hình thức này.

11 chiến lược quảng cáo remarketing nâng cao
Tin tức 08/02/2020
11 chiến lược quảng cáo remarketing nâng cao

Dưới đây là 11 chiến lược quảng cáo remarketing giúp bạn quảng cáo hiệu quả hơn.

Bán lẻ đa kênh – Xu hướng thương mại điện tử thời đại 4.0
Tin tức 05/02/2020
Bán lẻ đa kênh – Xu hướng thương mại điện tử thời đại 4.0

Trong kỷ nguyên số ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, chúng ta đang thấy sự cạnh tranh dữ dội giữa ngành bán lẻ truyền thống và phương thức mua hàng trực tuyến.

Doanh nghiệp công nghệ bước vào cuộc cạnh tranh nóng về nhân sự năm 2020
Tin tức 04/02/2020
Doanh nghiệp công nghệ bước vào cuộc cạnh tranh nóng về nhân sự năm 2020

Nhiều công ty lớn như IBG, beGroup và CMC Global đã có kế hoạch tuyển dụng nhân sự nhưng nhân lực vẫn chưa đáp ứng đủ. Có hiện tượng tranh giành nhân tài từ các doanh nghiệp vì sự thiếu hụt này.

Những Sai Lầm Ngớ Ngẩn Khiến Website Bạn Mất Khách Lúc Nào Chẳng Hay
Tin tức 18/01/2020
Những Sai Lầm Ngớ Ngẩn Khiến Website Bạn Mất Khách Lúc Nào Chẳng Hay

Không ít doanh nghiệp thắc mắc tại sao website của mình rất ít lượng truy cập, hiệu quả bán hàng trên web không được cao dù đã đầu tư thiết kế web chuẩn SEO rất bài bản.

Giải Pháp Thiết Kế Website Bất Động Sản Chuyên Nghiệp Hiệu Quả
Tin tức 17/01/2020
Giải Pháp Thiết Kế Website Bất Động Sản Chuyên Nghiệp Hiệu Quả

Ngành bất động sản là một ngành đặc thù nên thiết kế website bất động sản phải thể hiện được nét đặc thù đó trong từng chi tiết của website.

Hơn 90% Doanh Nghiệp Điện Tử - Điện Lạnh Đã Áp Dụng Website Vào Trong Kinh Doanh
Tin tức 16/01/2020
Hơn 90% Doanh Nghiệp Điện Tử - Điện Lạnh Đã Áp Dụng Website Vào Trong Kinh Doanh

Đồ điện tử, điện lạnh ngày càng nở rộ và trở thành dịch vụ kinh doanh siêu hot năm 2019.

3 Cách bạn có thể xếp hạng trang web trên Google
Tin tức 15/01/2020
3 Cách bạn có thể xếp hạng trang web trên Google

Khi doanh nghiệp của bạn có một trang web tuyệt vời, bước tiếp theo là tiếp thị website để khách hàng mục tiêu của bạn có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Giải Pháp Bán Hàng Đa Kênh Trong Thời Đại Công Nghệ 4.0
Tin tức 14/01/2020
Giải Pháp Bán Hàng Đa Kênh Trong Thời Đại Công Nghệ 4.0

Với xu hướng bùng nổ của thị trường thương mại điện tử, lượng người dùng truy cập internet và tìm kiếm, mua sắm trên các kênh online ngày càng tăng.

10 kênh bán hàng online miễn phí uy tín & hiệu quả nhất 2020
Tin tức 13/01/2020
10 kênh bán hàng online miễn phí uy tín & hiệu quả nhất 2020

Bán hàng online, kinh doanh online đang được rất đông người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ có đam mê kinh doanh, hoặc những người muốn bán hàng online tại nhà.

 086 7982 168 - 086 7982 179
Tạo web miễn phí