Banner là gì? Thiết kế Banner như thế nào là chuẩn?

Đăng vào 30/03/2020 lúc 13:42

Banner là gì? Bài viết này sẽ đưa ra các bước thiết kế banner, ảnh quảng cáo sao cho hợp lý và hiệu quả, giúp các bạn giảm thiểu sai sót và truyền đạt thông điệp của mình cách rõ ràng nhất.

Banner quảng cáo hiện nay cũng là một trong những ấn phẩm marketing thông dụng nhất trên môi trường online. Hầu hết các công ty đều sử dụng không định dạng này thì định dạng khác bởi chi phí rẻ, khả năng đo lường, và tăng nhận diện thương hiệu tốt. Chúc bạn có thể sở hữu những thiết kế banner ấn tượng.

Banner biển hiệu cửa hàng

Loại banner này thường có các kích thước rất to, lớn đặt tại các biển hiệu lớn của cửa hàng hoặc tại những nơi cho phép ở ngã 3 và ngã 4 nơi có đông người qua lại.

Các banner biển hiệu ngoài đường này có tác dụng chính không phải để thúc đẩy hành vi mua hàng sản phẩm hoặc quảng bá chương trình khuyến mãi nào đó mà nhằm "recall" hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng, để khi họ có nhu cầu, thương hiệu đó sẽ xuất hiện trong trí nhớ của họ.

Banner quảng cáo trên online

Các banner quảng cáo online này cũng được đặt trên các website có đông lượng người truy cập như các trang báo lớn trong và ngoài nước. Hình thức quảng cáo này cũng khá phổ biến trong quảng cáo và truyền thông bởi tính thực tế và tiết kiệm.

Các bước thiết kế banner hiệu quả cho các shop kinh doanh online

Không chỉ những người làm thiết kế nói riêng mà tất cả những người làm kinh doanh online nói chung đều mong muốn có một banner, ảnh quảng cáo hiệu quả. Thế nhưng câu hỏi đặt ra là
“ Thế nào là một banner, ảnh quảng cáo hiệu quả? ”
“ Làm thế nào để thiết kế  banner, ảnh quảng cáo hiệu quả? “
Bài viết này sẽ đưa ra các bước thiết kế banner, ảnh quảng cáo sao cho hợp lý và hiệu quả, giúp các bạn giảm thiểu sai sót và truyền đạt thông điệp của mình cách rõ ràng nhất

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng và hành vi mua hàng.

Việc đầu tiên khi muốn thiết kế banner hay ảnh quảng cáo, bạn phải xác định rõ đối tượng khách hàng là ai đồng thời là hành vi mua hàng của họ.

Đối với các shop kinh doanh online, cần phải tránh sự nhầm lẫn giữa “user” và “customer”. Người sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình có thể là “user” nhưng người trả tiền lại là “customer”. Do đó phải nghiên cứu thật chính xác hành vi mua hàng của nhóm “customer” này để đưa ra chương trình quảng cáo thật phù hợp.

Họ sẽ thích tới tận nơi mua hàng hơn hay thích ở nhà chọn lựa trên mạng hơn, điều đó cần được bạn xác định rõ để tăng độ hiệu quả cho chương trình của mình.

Bước 2: Xác định banner, ảnh quảng cáo của mình được áp dụng ở kênh nào (kích cỡ ảnh phù hợp).

Sau khi đã có ý tưởng về chương trình và đối tượng khách hàng mục tiêu, bước tiếp theo phải xác định xem bạn sẽ sử dụng hình ảnh này ở trên kênh nào?
Các kênh online chủ yếu hiện nay bao gồm: Facebook, Instagram, Website, các forum,…

Bước 3: Xác định thông điệp của banner ảnh quảng cáo muốn truyền tải tới khách hàng

Banner và các ảnh quảng cáo rất cần phải xác định rõ thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng.

Tính rõ ràng và mạch lạc chính là ưu tiên hàng đầu! Chính vì thế đừng quá cố gắng cung cấp quá nhiều thông tin không cần thiết bắt người xem phải nhớ, họ sẽ không nhớ đâu và bỏ qua luôn

Bước 4: Tiến hành thiết kế banner ảnh quảng cáo.

Như đã nhắc ở trên, tính rõ ràng và mạch lạc chính là ưu tiên hàng đầu trong việc thiết kế banner, ảnh quảng cáo. Đừng quá chú tâm tới màu mè hay diễn giải quá chi tiết về chương trình của mình.
“Make it simple”

Hãy làm cho banner của mình đơn giản theo cách đầy ấn tượng, mọi thông tin cần thiết đều phải đập ngay vào mắt của khách hàng. Theo 1 số nghiên cứu, banner, ảnh quảng cáo của bạn sẽ chỉ có 1s để thu hút khách hàng của mình. Trong 1s đó khách hàng sẽ quyết định, liệu banner và ảnh quảng cáo này có đủ hấp dẫn hay không, hay họ sẽ bỏ qua.

*Chọn màu sắc:

Từng loại màu sắc khác nhau sẽ mang những ý nghĩa khác nhau, đồng thời cũng  là thứ tác động trực tiếp tới cảm xúc của người xem. Nhưng cũng đừng sử dụng chúng một cách quá cứng nhắc, hãy cố gắng lựa chọn màu sao cho phù hợp và đồng bộ với màu thương hiệu, thời điểm và tệp khách hàng.

Tại sao khi khởi nghiệp bạn lại cần thiết kế một Website
    Tin Tức

Tại sao khi khởi nghiệp bạn lại cần thiết kế một Website

21/10/2019

Có rất nhiều việc cần làm khi khởi nghiệp bao gồm cả thiết kế website. Vậy Website có tác dụng gì, vai trò gì đối với quá trình khởi nghiệp.

8 lý do bạn nên sở hữu một website cá nhân
    Tin Tức

8 lý do bạn nên sở hữu một website cá nhân

24/10/2019

Hơn một năm trước, mình có đọc được một cuốn sách rất hay tên là Crush It. Đại loại cuốn sách nói về việc bạn nên có một website riêng mang tên mình và chia sẻ những thứ bạn đam mê trên đó...

Website tin tức là gì?
    Tin Tức

Website tin tức là gì?

25/10/2019

Không riêng ở Việt Nam, thiết kế web tin tức ngày càng được chú ý nhiều hơn bởi nó là đối tượng được hàng triệu người tìm kiếm và truy cập mỗi ngày

Năm 2020 nên kinh doanh online mặt hàng gì?
    Tin Tức

Năm 2020 nên kinh doanh online mặt hàng gì?

22/11/2019

Việc tìm ý tưởng kinh doanh online và xác định được bán online mặt hàng gì rất quan trọng bởi nó quyết định đến việc thành công hay thất bại.

Muốn nhiều người biết tới sản phẩm thì phải làm như thế nào
    Tin Tức

Muốn nhiều người biết tới sản phẩm thì phải làm như thế nào

17/12/2019

Để nhiều người biết tới sản phẩm của bạn, thì nên ưu tiên viết bài đánh giá về những sản phẩm nổi bật và đăng bài lên các blog hay các diễn đàn đang được nhiều người quan tâm theo dõi...

 086 7982 168 - 086 7982 179
Tạo web miễn phí