Tạo web miễn phí

Bán hàng trên website như thế nào

Lượt xem: 144 Cập nhật vào lúc: 08/11/2019 Từ khóa tìm kiếm: Kiến Thức,
Qua rất nhiều bài viết trên mạng, đặc biệt là bài Không có website, đừng bán hàng online ... chúng ta đã thống nhất với nhau về tầm quan trọng của Website trong việc bán hàng online.
Bài viết này sẽ đi thẳng vào việc chỉ ra những việc cần làm khi bắt đầu bán hàng trên website dành cho những người lần đầu tiên biết đến.

1. Website là cái gì?

Website giống như một cửa hàng ngoài thực tế, nhưng ở trên Internet. Cửa hàng ngoài thực tế quan trọng như thế nào thì website quan trọng như thế ấy. Bởi vậy, website cần được xây dựng và trang trí sao cho gọn gàng, đẹp mắt và phù hợp với thị hiếu của khách hàng mà mình nhắm tới.

2. Thiết kế website như thế nào?

Có rất nhiều cách để xây dựng website, bạn có thể thuê một ai đó thiết kế website hoặc tự thiết kế cho mình. Để tự thiết kế, bạn cũng có nhiều cách, cách đơn giản nhất mà hiệu quả, lại rất rẻ đó là đăng ký tạo website trên nền tảng thương mại điện tử Jweb.vn.

3. Xây dựng nội dung cho website như thế nào là tốt?

Giống như việc bạn đi câu cá, trước hết bạn cần trả lời câu hỏi "Cá ở đâu? Cá thích ăn gì? Cần sắm những công cụ gì? Kỹ thuật câu cá ấy ra sao?" Ở đây, bạn cần phải nghiên cứu khách hàng của bạn là ai? Ở đâu? Hành vi của họ là gì? Làm sao để đón đầu được hành vi của họ?

Nếu bạn không nghiên cứu những điều đó, những sản phẩm/dịch vụ của bạn hay những nội dung mà bạn trên website sẽ chẳng ai quan tâm cả. Khi đó website của bạn sẽ bị quên lãng trong hàng triệu website được tạo ra mỗi ngày. Số tiền đầu tư để có được website ấy và số tiền bạn chi cho quảng cáo website ấy sẽ là "ném tiền qua cửa sổ". Chính vì điều đó, tôi viết bài viết này, nhấn mạnh về việc giúp bạn xây dựng nội dung website như thế nào để chính những nội dung ấy quảng bá website ấy mà chẳng cần tốn quá nhiều tiền bạc. Mặt khác, nếu website của bạn tạo ra mà chẳng giúp được người khác điều gì thì website đó cũng không xứng đáng được tồn tại.

- Để biết được khách hàng cần gì và đã gõ từ khóa gì khi có nhu cầu, bạn sử dụng công cụ Google Keyword Planner có địa chỉ: https://adwords.google.com/KeywordPlanner 
- Sau khi tìm được hàng loạt các từ khóa chủ chốt, bạn sẽ viết bài tối ưu SEO cho đúng từ khóa đó.

4. Làm sao để nhiều người biết đến website?

Để nhiều người biết đến thật ra cũng không quan trọng. Vấn đề là người biết đến là ai? Có phải là khách hàng tiềm năng hay khách hàng đang có nhu cầu mua hàng? Nếu bạn có rất nhiều người biết đến mà khách truy cập chỉ vào xem vài giây rồi tắt thì còn nguy hiểm cho website hơn. Vì như vậy, sẽ làm giảm thời gian truy cập trung bình của website và Google sẽ lấy chỉ số đó để đánh giá website của bạn không chất lượng.

Vì thế, bạn cần phải có một chiến lược "be bờ tát cá" với mô hình như sau:


Có nghĩa là, khách của bạn đang ở đâu thì bạn có mặt ở đó, đưa ra những nội dung hấp dẫn họ và dẫn họ về website chính để ta chốt sale. Để được giải đáp kỹ hơn, bạn hãy đọc bài Cách xây dựng hệ thống vệ tinh cho website.

5. Làm sao để bán được hàng trên website?

Có thể bạn đã tốn rất nhiều công sức để đưa khách hàng về website để chốt sale, nhưng việc chốt sale không lại không tốt do website không tương thích với thiết bị truy cập của họ, không có giá hấp dẫn, không trình bày dễ hiểu, không giao tiếp với họ tốt để thuyết phục họ đặt hàng thì cũng chỉ là lãng phí tiền của. Vậy thì phải làm như thế nào?

- Lại một lần nữa nhấn mạnh về tầm quan trọng của sự hữu ích của nội dung website. Bạn phải biết rằng, nội dung website cần thiết cho khách hàng của bạn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong mọi hành động của bạn.

- Bạn cần phải có mức giá hợp lý, chương trình khuyến mại hấp dẫn và có giới hạn về thời gian hoặc số lượng, khiến khách hàng sợ bị bỏ lỡ cơ hội ấy.

- Bạn cần phải có hộp chát trực tuyến. Khi khách hàng truy cập website, lập tức có một cửa sổ chào khách hàng và nhu cầu của họ, bạn phải sẵn sàng tư vấn cho họ một cách vô tư.

- Vấn đề thanh toán, giao hàng, bảo hành cũng là những vấn đề bạn cần làm sao cho nó dễ dàng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của họ.

- Còn một yếu tố cũng khá quan trọng nhưng nó là kết quả của thời gian dài liên tục và nhất quán của bạn đối với khách hàng. Đó là thương hiệu. Khi bạn đã chiếm được cảm tình của khách hàng trước đó, thì việc mua hàng cũng diễn ra nhanh hơn và trôi chảy hơn.

- Việc bạn đã có thương hiệu cũng giúp khách hàng đến với bạn một cách tự nhiên mà chẳng cần mất tiền quảng cáo.

6. Có nhiều cách để tạo website bán hàng
- Tạo website miễn phí: http://hanapos.com.vn/a/fH98d24tcW17YCQxKyk=
- Tham khảo các gói thiết kế website tại  http://hanapos.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Như thế nào là "sự hiện diện trực tuyến" cho doanh nghiệp của bạn?
Tin tức 28/02/2020
Như thế nào là "sự hiện diện trực tuyến" cho doanh nghiệp của bạn?

Đúng hay Sai? Có “sự hiện diện trực tuyến” nghĩa là công ty của bạn có một trang web.

Những lợi ích từ quảng cáo Google Ads
Tin tức 21/02/2020
Những lợi ích từ quảng cáo Google Ads

Quảng cáo Google Ads mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp, chạy quảng cáo Google có hiệu quả không?

Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?
Tin tức 13/02/2020
Livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online?

Trong thời điểm việc quảng cáo sản phẩm cũng quan trọng không kém chất lượng của chúng, các xu hướng PR đang được quan tâm chú ý hơn bao giờ hết.

Bí quyết đặt tên website bán hàng hiệu quả
Tin tức 11/02/2020
Bí quyết đặt tên website bán hàng hiệu quả

Hành trang thiết yếu cho con đường kinh doanh của mỗi cá nhân, doanh nghiệp không thể thiếu một website bán hàng online.

Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào chiến lược Marketing
Tin tức 10/02/2020
Kết hợp Facebook - Youtube - Website vào chiến lược Marketing

Muốn kết hợp nhiều hình thức Marketing như Facebook - Youtube - Website một cách hoàn hảo, trước hết bạn phải nắm bắt được một số tiêu chí cơ bản của các hình thức này.

11 chiến lược quảng cáo remarketing nâng cao
Tin tức 08/02/2020
11 chiến lược quảng cáo remarketing nâng cao

Dưới đây là 11 chiến lược quảng cáo remarketing giúp bạn quảng cáo hiệu quả hơn.

Bán lẻ đa kênh – Xu hướng thương mại điện tử thời đại 4.0
Tin tức 05/02/2020
Bán lẻ đa kênh – Xu hướng thương mại điện tử thời đại 4.0

Trong kỷ nguyên số ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, chúng ta đang thấy sự cạnh tranh dữ dội giữa ngành bán lẻ truyền thống và phương thức mua hàng trực tuyến.

Doanh nghiệp công nghệ bước vào cuộc cạnh tranh nóng về nhân sự năm 2020
Tin tức 04/02/2020
Doanh nghiệp công nghệ bước vào cuộc cạnh tranh nóng về nhân sự năm 2020

Nhiều công ty lớn như IBG, beGroup và CMC Global đã có kế hoạch tuyển dụng nhân sự nhưng nhân lực vẫn chưa đáp ứng đủ. Có hiện tượng tranh giành nhân tài từ các doanh nghiệp vì sự thiếu hụt này.

Bí Kíp Tạo Trang Bán Hàng Online Thu Hút Khách Hiệu Quả
Tin tức 20/01/2020
Bí Kíp Tạo Trang Bán Hàng Online Thu Hút Khách Hiệu Quả

Bạn có một trang web bán hàng online tốt chưa? Nếu vẫn chưa thỏa mãn thì hãy xem một số mẹo và thủ thuật nhỏ, vì nó có thể giúp bạn tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt hơn cho khánh hàng.

Những Sai Lầm Ngớ Ngẩn Khiến Website Bạn Mất Khách Lúc Nào Chẳng Hay
Tin tức 18/01/2020
Những Sai Lầm Ngớ Ngẩn Khiến Website Bạn Mất Khách Lúc Nào Chẳng Hay

Không ít doanh nghiệp thắc mắc tại sao website của mình rất ít lượng truy cập, hiệu quả bán hàng trên web không được cao dù đã đầu tư thiết kế web chuẩn SEO rất bài bản.

Giải Pháp Thiết Kế Website Bất Động Sản Chuyên Nghiệp Hiệu Quả
Tin tức 17/01/2020
Giải Pháp Thiết Kế Website Bất Động Sản Chuyên Nghiệp Hiệu Quả

Ngành bất động sản là một ngành đặc thù nên thiết kế website bất động sản phải thể hiện được nét đặc thù đó trong từng chi tiết của website.

Hơn 90% Doanh Nghiệp Điện Tử - Điện Lạnh Đã Áp Dụng Website Vào Trong Kinh Doanh
Tin tức 16/01/2020
Hơn 90% Doanh Nghiệp Điện Tử - Điện Lạnh Đã Áp Dụng Website Vào Trong Kinh Doanh

Đồ điện tử, điện lạnh ngày càng nở rộ và trở thành dịch vụ kinh doanh siêu hot năm 2019.

 086 7982 168 - 086 7982 179
Tạo web miễn phí